Hậu Shark Tank: Startup vừa gọi vốn thành công bị ngập hết xưởng, 90% tài sản bị hủy hoại hoàn toàn, cả đời tích cóp coi như trắng tay

19/09/2024 22:06

Mới đây, trên fanpage Shark Tank đăng tải video ông Lê Văn Tám – Nhà sáng lập dự án Ecos chia sẻ câu chuyện nhà xưởng ngập trong nước lũ tại Hợp tác xã Sông Hồng, đơn vị sản xuất thương hiệu ống hút từ rau củ quả.

Hậu Shark Tank: Startup vừa gọi vốn thành công bị ngập hết xưởng, 90% tài sản bị hủy hoại hoàn toàn, cả đời tích cóp coi như trắng tay- Ảnh 1.

Anh Lê Văn Tám - Giám đốc ống hút rau củ Ecos gọi vốn tại Shark Tank. Ảnh: Shark Tank

Trong video, ông Tám cho biết, toàn bộ máy móc, hàng hóa của mình bị dòng nước dữ cuốn trôi.

“Xưởng, máy móc và hàng hóa của tôi ngập hết rồi, trôi hết rồi, không còn gì nữa… Cả đời tích cóp coi như trắng tay”, ông Tám nói.

Theo vị doanh nhân nay, do nước lũ dâng cao và chảy siết khiến toàn bộ nhà máy đều ngập trong biển nước nên tình hình sản xuất có thể bị ảnh hưởng.

Trước tình cảnh này của startup, fanpage của Shark Tank Việt Nam cũng bày tỏ sự đồng cảm với ông Tám và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão lũ, kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ.

“Nước lũ dâng cao nhanh chóng, không thể trở tay kịp. Tất cả hàng tồn kho bị cuốn trôi, tình hình vô cùng căng thẳng khi nước có thể tiếp tục dâng cao. Chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ cho anh Lê Văn Tám và các doanh nghiệp khác đang đối mặt với những thiệt hại nặng nề”, bài viết nhấn mạnh.

Song song, Shark Tank Việt Nam cũng đã phát động lời kêu gọi mua ủng hộ sản phẩm của Ecos nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả của bão lũ.

Hậu Shark Tank: Startup vừa gọi vốn thành công bị ngập hết xưởng, 90% tài sản bị hủy hoại hoàn toàn, cả đời tích cóp coi như trắng tay- Ảnh 2.

Xuất hiện tại tập 4 Shark Tank mùa 7, anh Lê Văn Tám - Giám đốc ống hút rau củ Ecos khi tham gia gọi vốn trên Shark Tank mùa 7 với sản phẩm có thể ống hút “lạ” từ rau củ hữu cơ, có thể xào, luộc, nhúng lẩu… Tính đến nay, sản phẩm ống hút rau củ của anh đã xuất khẩu được 5 container 20ft sang các nước châu Âu, với mức giá bán 500 đồng/sản phẩm.

Sau khi đàm phán, Shark Thái, Shark Nga cùng anh Tám thống nhất với đề nghị 15 tỷ cho 40% cổ phần, giữ tối đa trong 3 năm với điều kiện thành lập công ty riêng.

Chỉ sau 2 tuần lên sóng, Shark Thái và Shark Nga đã tiến hành thẩm định và ký kết thỏa thuận đầu tư vào startup ống hút rau củ Ecos.

Tuy nhiên, ngay sau khi thẩm định, hai nhà đầu tư nhận thấy Ecos đang gặp khó khăn tài chính, với nguồn vốn vay hạn chế từ ngân hàng. Do đó, việc ký kết thỏa thuận đầu tư và thành lập công ty cổ phần đã được triển khai nhanh chóng để sớm rót vốn hỗ trợ doanh nghiệp.