Hải Phòng: Giúp đỡ các hộ dân di chuyển tài sản khỏi 2 chung cư bị nghiêng do bão

18/09/2024 06:04

Cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng hiện đang khẩn trương giúp đỡ các hộ dân di chuyển tài sản khỏi 2 tòa chung cư A7 và A8 bị nghiêng do bão số 3 trước hạn cuối ngày 25/9.

Ngày 17/9, theo ghi nhận của phóng viên, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng với chủ lực là lực lượng Công an đang khẩn trương hỗ trợ các hộ dân di chuyển tài sản khỏi 2 tòa chung cư A7 và A8 ở phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền.

Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, 2 tòa chung cư kể trên có dấu hiệu bị nghiêng, lún không bảo đảm an toàn cho người dân sinh sống.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND Tp.Hải Phòng, yêu cầu các hộ dân trong 2 tòa nhà A7 và A8 thực hiện phương án, kế hoạch di chuyển tài sản thuộc quyền sở hữu của mình theo quy định.

Hải Phòng: Giúp đỡ các hộ dân di chuyển tài sản khỏi 2 chung cư bị nghiêng do bão- Ảnh 1.

Lực lượng Công an Tp.Hải Phòng hỗ trợ người dân di chuyển tài sản khỏi 2 tòa chung cư A7 và A8 (Ảnh: ĐT).

Trường hợp đến hết ngày 25/9/2024, các hộ dân không phối hợp di chuyển tài sản của mình tại các 2 tòa chung cư nêu trên, Tp.Hải Phòng sẽ không chịu trách nhiệm về việc mất mát, thất lạc tài sản có liên quan (nếu có).

Công an Tp.Hải Phòng cũng cử lực lượng gồm cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ trực thuộc và Công an quận Ngô Quyền làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân di chuyển tài sản từ nơi ở cũ đến nơi ở mới.

Hải Phòng: Đưa ra hạn cuối di chuyển tài sản khỏi 2 chung cư bị nghiêng do bão

Các đơn vị của Công an Tp.Hải Phòng được chia làm 8 tổ công tác. Trong đó, 6 tổ hỗ trợ người dân nhà A7 và 2 tổ hỗ trợ người dân nhà A8.

Hai tòa chung cư A7 và A8 có 303 hộ dân phải di chuyển tới nơi ở mới để bảo đảm an toàn. Đến nay, có 110 hộ bố trí bốc thăm về căn hộ chung cư HH1 Đồng Quốc Bình (91 hộ đã bốc thăm, 19 hộ có kế hoạch bốc thăm) và 84 hộ được bố trí tạm lánh tại chung cư khác.