HEINEKEN Việt Nam: Góp 1% tổng GDP cả nước, hỗ trợ gần 200.000 việc làm

22/04/2022 21:12

Không chỉ là một trong những Top 3 Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam 6 năm liên tiếp 2016 – 2021, HEINEKEN còn tham vọng sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo, đạt mục tiêu 100% không còn chất thải chôn lấp vào năm 2025.

Liên doanh thành công  

Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có lịch sử phát triển hơn 30 năm với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Từ khởi đầu khiêm tốn với nhà máy đầu tiên ở Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh năm 1991, HEINEKEN đã vươn lên thành một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam, với 6 nhà máy và hơn 3.000 nhân viên trên toàn quốc.

Trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình, chúng tôi đang hỗ trợ gần 200.000 việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của cả nước. HEINEKEN Việt Nam cũng liên tục giữ vị trí là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước.

Danh mục sản phẩm sáng tạo, đạt chuẩn chất lượng quốc tế

Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, chúng tôi kết hợp kinh nghiệm quốc tế và những hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt một danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với những nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu toàn cầu, cũng như các nhãn hiệu địa phương được nhiều người dân Việt Nam yêu mến bao gồm các loại bia Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Edelweiss và nước táo lên men Strongbow.  

Danh mục sản phẩm của chúng tôi có cả những sản phẩm được tạo ra bởi các chuyên gia nấu bia Việt Nam như Heineken Silver và Bia Việt. Bia Việt là sản phẩm được tạo ra bởi người Việt dành riêng cho thị trường Việt Nam; trong khi Heineken Silver tự hào là sáng tạo của người Việt Nam và đã được giới thiệu đến hơn 30 thị trường trên toàn thế giới. Các sản phẩm của HEINEKEN Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, và chúng tôi đã 12 lần giành được giải thưởng chất lượng của HEINEKEN toàn cầu.

Phát triển bền vững

Kinh doanh bền vững và có trách nhiệm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam. Điều này thể hiện qua cam kết “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ ngày đầu thành lập. HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong Top 3 Doanh nghiệp Sản xuất Bền vững nhất Việt Nam 6 năm liên tiếp 2016 – 2021.

Đến năm 2025, chúng tôi có tham vọng sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo, đạt mục tiêu 100% không còn chất thải chôn lắp, và hoàn trả lại cho môi trường 100% lượng nước đã sử dụng trong toàn bộ quá trình sản xuất.

Hiện tại, chúng tôi đang sử dụng 52% năng lượng tái tạo tại các nhà máy; và tái sử dụng hoặc tái chế đến 99% rác thải và phụ phẩm. Chúng tôi cũng là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động truyền thông uống có trách nhiệm. Sản phẩm Heineken® 0.0 được HEINEKEN Việt Nam giới thiệu năm 2020 trong nỗ lực đồng hành cùng chính phủ đẩy mạnh ý thức đã uống rượu bia thì không điều khiển các phương tiện giao thông tại Việt Nam.

Đổi mới và sáng tạo, bắt đầu từ con người và văn hóa công ty:

Bước sang năm thứ 31 sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, HEINEKEN vẫn là một công ty trẻ trung. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mới mình, tiếp tục xây dựng một công ty, cũng như các thương hiệu danh tiếng và có ý nghĩa với các đối tác.

Chúng tôi bắt đầu với những đổi mới bên trong chính mình – với con người và văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi khuyến khích tin tưởng và trao quyền nhiều hơn – thông qua mô mình văn phòng mở và chính sách làm việc linh hoạt. Hiện nay, nhân viên tại Văn phòng Chính của chúng tôi có thể làm việc tại văn phòng, tại nhà hoặc bất kỳ nơi nào. Toàn công ty và các phòng ban sẽ có một số ngày làm việc cố định trong văn phòng. Những ngày còn lại trong tuần, nhân viên của chúng tôi có toàn quyền quyết định họ làm việc ở đâu. 

Mô hình văn phòng mở cũng giúp chúng tôi cũng đề cao tinh thần hợp tác, cởi mở để sáng tạo, thử nghiệm những điều mới mẻ, để có thể tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm và trải nghiệm giá trị.  

 

 

Vân Anh