Giải pháp vàng giúp phục hồi vườn sầu riêng bị suy nặng

27/12/2022 12:27

Sầu riêng là một trong những loại trái cây mang lại nguồn thu nhập tốt, được nhiều nhà nông ưu tiên lựa chọn kinh doanh. Tuy nhiên, để chăm sóc vườn sầu riêng tươi tốt không hề dễ dàng, đặc biệt trước thực trạng các vườn sầu riêng bị suy nặng, nhà nông phải đối mặt với nguy cơ mất trắng.

Đứng trước nguy cơ “mất trắng” vì vườn sầu riêng bị suy nặng

Để vườn sầu riêng phát triển xanh tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó, đất trồng đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, việc cải tạo đất cũng như quá trình lựa chọn các sản phẩm bón phân cho cây cần được cân nhắc cẩn trọng để tránh gây ảnh hưởng đến đất trồng. 

Tại khu vực Tiền Giang, nhiều vườn sầu riêng đang gặp phải tình trạng đất bị bạc màu, sâu bệnh gây hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng. Anh Nguyễn Trần Phụng, người đã theo nghề nông từ khi còn trẻ và có hơn 20 năm kinh nghiệm trồng và chăm sóc vườn sầu riêng cũng gặp phải những vấn đề nan giải, đứng trước nguy cơ “mất trắng” vì vườn sầu riêng bị suy yếu và chết đi do đất trồng kém dinh dưỡng và nhiễm bệnh. 

Anh Nguyễn Trần Phụng cho biết: “20 năm trồng sầu riêng, tôi nghĩ trồng sầu riêng tương đối dễ trồng cho đến năm 2020, khi dịch rầy trắng, rầy xanh xuất hiện, vườn sầu riêng của tôi bị suy nặng. Những cây bị suy lại kéo theo nhiễm bệnh nấm trắng, nấm hồng… làm giảm sản lượng, quả không đạt chất lượng tốt và gần như cây chết hết một nửa vườn”. Lúc này, anh Phụng đã bắt đầu lo lắng và tìm đủ mọi cách để khắc phục, thử nhiều sản phẩm dưỡng cây khác nhau nhưng vẫn chưa phục hồi vườn sầu riêng như ban đầu.

Anh Nguyễn Trần Phụng chia sẻ thành quả sau khi sử dụng Thủy Sính cho vườn sầu riêng

Thủy Sính - giải pháp giúp phục hồi vườn sầu riêng nhanh chóng

Theo anh Phụng, để đánh giá cây sầu riêng có tốt hay không, nhà nông thường nhìn vào lá cây, lá có dày, dài và xanh mượt thì cây mới phát triển tốt, quả mới đạt chất lượng. Đối với trường hợp những cây bị suy, nhà nông cần bắt đầu chăm từ bộ rễ, dưỡng chất từ rễ sẽ nuôi cây, giúp đâm tược và ra lá, kết quả và phục hồi dần. 

Sau khi được người quen giới thiệu về các bộ sản phẩm của Thủy Sính và tìm hiểu quy trình chăm sóc, anh Phụng đã áp dụng vào cho vườn sầu riêng của mình và nhận được kết quả ngoài mong đợi. Đối với vườn cây sầu riêng bị suy nặng, anh Phụng đã sử dụng bộ sản phẩm Thủy Sính chăm rễ để cung cấp dinh dưỡng, sau khi cây ra lá, anh tiếp tục dùng bộ dưỡng lá và quả để cây phát triển toàn diện. 

Anh Phụng chia sẻ: “Sử dụng Thủy Sính giúp tôi giải quyết bài toán chi phí hiệu quả. Nhà nông lấy công làm lời nên khi tìm được một sản phẩm phù hợp, tiết kiệm chi phí, tôi quyết định sẽ áp dụng lâu dài chế phẩm sinh học Thủy Sính cho vườn sầu riêng của mình”.

Chế phẩm sinh học Thủy Sính là một trong những nghiên cứu được phát triển bởi những kỹ sư nông nghiệp hàng đầu thế giới. Thủy Sính cung cấp đầy đủ các bộ sản phẩm chăm sóc rễ, lá và quả để giúp cây trồng phát triển toàn diện, được nghiên cứu và phát triển dựa trên công nghệ Nano tiên tiến. Nhờ vào công nghệ độc quyền, các sản phẩm khi phun xịt cho cây sẽ tăng khả năng hấp thụ lên đến 100 lần, giúp cây khỏe mạnh, phục hồi cây suy yếu, góp phần giúp đất trồng tươi tốt, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. 

Chế phẩm Sính học Thủy Sính

SĐT: 0365 843 713

Gmail: [email protected]

Địa chỉ: Số 756 Đường Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

 

Hải Linh