Bà Michelle Jou chính thức gia nhập Castrol với vị trí Giám đốc Điều hành thay cho ông Mandhir Singh sẽ nghỉ hưu

22/04/2022 08:00

bp chính thức thông báo ông Mandhir Singh, Giám đốc Điều hành Castrol của bp, sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng 9 năm 2022.

Trong suốt sự nghiệp 32 năm gắn bó cùng bp và hơn 20 năm cùng Castrol, ông Mandhir đã tạo dựng những di sản quan trọng và nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của Castrol.

Theo đó, người kế nhiệm ông Mandhir sẽ là bà Michelle Jou với chuyên môn sâu rộng về chiến lược thương mại và bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm trong lĩnh vực bán hàng, tiếp thị, chuỗi cung ứng và quản lý điều hành trong ngành công nghiệp hóa chất. Bà Michelle đã chính thức gia nhập bp vào ngày 11 tháng 4 năm 2022.

Trước đó bà Michelle là Chủ tịch Toàn cầu của Đơn vị kinh doanh Polycarbonat tại Covestro, một trong những công ty polymer hàng đầu thế giới phục vụ các ngành công nghiệp vận tải, điện và điện tử. Dưới sự lãnh đạo của bà Michelle, đơn vị kinh doanh này đã trở thành đơn vị dẫn đầu toàn cầu và là đối tác tin cậy được nhiều nhà sản xuất OEM toàn cầu lựa chọn.

michellejou-1650551078.jpeg

Bà Emma Delaney, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách nhóm Khách hàng & Sản phẩm của bp cho biết: “Dưới sự lãnh đạo của ông Mandhir, Castrol đã đề ra chiến lược rõ ràng cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững, giúp Castrol giữ vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi bp thành công ty năng lượng tích hợp toàn diện. Tôi rất vui khi bà Michelle gia nhập bp và sẽ tiếp tục xây dựng trên nền tảng vững chắc đã được thiết lập trước đó nhằm đưa Castrol phát triển mạnh mẽ hơn nữa”. Michelle có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai chiến lược, tập trung vào khách hàng, và chuỗi cung ứng.

Bà Michelle Jou chia sẻ: “Tôi vô cùng tâm huyết với chiến lược phát triển bền vững. Tại Covestro, tôi đã thiết lập mối quan hệ hợp tác theo mô hình tuần hoàn khép kín đầu tiên với các đối tác ở Trung Quốc và đã giới thiệu sản phẩm nhựa Polycarbonat trung hòa carbon đầu tiên trong ngành vào thị trường Đức. Tôi mong muốn hỗ trợ thúc đẩy chương trình phát triển bền vững của Castrol thông qua chiến lược PATH360 để từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.”

Castrol là một phần trong ngành hàng kinh doanh Tiện ích & Công nghiệp Vận tải của bp - một trong ba trụ cột chiến lược của bp để chuyển đổi thành công ty năng lượng tích hợp toàn diện.

Thông tin về Castrol

Castrol là một trong những thương hiệu dầu nhớt hàng đầu thế giới với di sản đáng tự hào về các phát kiến đổi mới và chắp cánh ước mơ cho những người tiên phong. Chính niềm đam mê của chúng tôi đối với hiệu suất, kết hợp với triết lý làm việc theo quan hệ đối tác đã giúp Castrol nghiên cứu phát triển thành công các sản phẩm dầu nhớt và mỡ bôi trơn, vốn là nguyên liệu cốt lõi của nhiều thành tựu công nghệ đường bộ, hàng không, hàng hải và ngoài không gian trong hơn 100 năm qua.

Ngày nay, Castrol đang hỗ trợ thúc đẩy phát triển bền vững bằng chiến lược mới cho những mục tiêu đến năm 2030 nhằm giảm thiểu chất thải, giảm phát thải carbon và nâng cao chất lượng cuộc sống. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.castrol.com/info/castrolpath360.

Castrol là thương hiệu của tập đoàn bp, phục vụ khách hàng và người tiêu dùng trong các lĩnh vực ô tô, hàng hải, công nghiệp và năng lượng. Các sản phẩm mang thương hiệu của chúng tôi được công nhận trên toàn cầu về tính năng đổi mới và hiệu suất cao thông qua cam kết của chúng tôi về chất lượng cao cấp và công nghệ tiên tiến.

Castrol đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh thông qua việc mở rộng ở các thị trường đang tăng trưởng, mở rộng dịch vụ bảo dưỡng mang thương hiệu Castrol trên toàn cầu, đồng thời cung cấp các giải pháp hàng đầu thị trường về các sản phẩm bôi trơn dành cho xe điện. Điển hình, hai trong số ba nhà sản xuất ô tô lớn của thế giới sử dụng dầu Castrol ON cho xe chạy điện*.

Thông tin về BP

Mục tiêu của bp chính là tái định nghĩa năng lượng cho con người và trái đất. bp đặt tham vọng trở thành công ty trung hòa carbon bằng 0 vào năm 2050 hoặc sớm hơn, nhằm giúp thế giới tiến gần tới mục tiêu phát thải carbon bằng 0 và đã lập chiến lược để thực hiện tham vọng đó. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập bp.com.

* Dựa trên dữ liệu của LMCA về Top 20 nhà sản xuất OEM bán chạy nhất (tổng doanh số ô tô bán mới) năm 2019. Được sử dụng trong lần châm dầu đầu tiên tại các nhà máy OEM.

Thông tin thêm:

Ông Mandhir Singh

  • Mandhir gia nhập bp vào năm 1989 sau khi tốt nghiệp Đại học Leeds với bằng Tiến sĩ Hóa học. Ông đã dành những năm đầu tiên trong sự nghiệp tại bp, kinh qua nhiều vị trí bán hàng và tiếp thị trước khi chuyển đến Dubai làm Giám đốc chiến lược cho Trung Đông và Nam Á.
  • Mandhir gia nhập Castrol từ hơn 20 năm trước tại Singapore, chịu trách nhiệm chính trong việc sáp nhập ngành hàng dầu mỡ nhờn mang thương hiệu Castrol và ngành hàng dầu mỡ nhờn của tập đoàn bp trên toàn khu vực, trước khi trở thành Giám đốc Nhân sự khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ông đã thăng tiến lên nhiều vai trò lãnh đạo về chiến lược và làm Phó Chủ tịch khu vực Châu Âu & Châu Phi trước khi đứng đầu Castrol với vai trò Giám đốc Điều hành vào năm 2015.

Bà Michelle Jou

  • Sau khi hoàn thành bằng Thạc sĩ Quản trị tại Pháp, bà Michelle bắt đầu sự nghiệp của mình tại Hồng Kông với Elf Atochem.
  • Sau đó, bà gia nhập Bayer Material Science (nay là Covestro - một trong những công ty polymer hàng đầu thế giới) tại Thượng Hải và sau đó chuyển đến Đức vào năm 2016. Bà đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu qua nhiều bộ phận khác nhau.
  • Gần đây nhất, bà Michelle là Chủ tịch Toàn cầu của nhóm ngành kinh doanh polycarbonat của Covestro và là người châu Á đầu tiên cũng như là phụ nữ đầu tiên giữ vai trò lãnh đạo đó tại Covestro.

 

 Nhật Anh