Royal Salute - Chứng nhân lịch sử của những vương triều Anh quốc

Ngược dòng lịch sử về xứ sở Scotland xa xôi nằm giữa những triền đồi của vùng cao nguyên quanh năm lạnh giá, một hương vị tinh túy được ấp ủ để trưởng thành trong xưởng chưng cất lâu đời nhất của Scotland, Royal Salute.

picture1-1684551101.jpg
 

Royal Salute 21 Year Old phiên bản đầu tiên dành tặng Nữ hoàng Anh II

Điểm khởi đầu

Royal Salute là một thương hiệu whisky đặc biệt, ra đời vào đúng khoảnh khắc lịch sử.

Năm 1953, khi Công chúa Elizabeth thừa kế ngai vàng, đòi hỏi một sự tôn vinh và kỷ niệm xứng đáng. Đúng lúc đó, Sam Bromfman của Seagram, một người say mê chế độ quân chủ, là người Canada duy nhất được mời dự lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II. Đây là một vinh dự to lớn. Để kỷ niệm điều đó, ông đã tạo ra chai Royal Salute đầu tiên dành tặng Nữ hoàng.

Royal Salute 21 Year Old là phức hợp đặc biệt được tạo thành từ những hương vị whisky trưởng thành ít nhất 21 năm tuổi tại nhà máy chưng cất lâu đời nhất của Scotland. Sự ngưỡng mộ và lòng tôn kính của Bromfman dành cho vương quốc Anh và Nữ hoàng là phát súng đầu tiên khởi đầu cho hành trình của một thương hiệu whisky cao cấp được mệnh danh “Vua của những loại whisky”.

2-1684551126.jpg

Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị lên ngôi, cũng là lúc khởi đầu cho hành trình của “Vua của những loại whisky”

Từ tên gọi, Royal Salute đã gợi lên mỹ cảm về sự sang trọng, sức mạnh và vẻ đẹp đầy uy nghi, chuẩn mực của Hoàng gia Anh. “Salute” bắt nguồn từ chữ “salutare” trong tiếng Latin, có nghĩa là chào hỏi và bày tỏ lòng kính trọng. Vào thế kỷ XVII và XVIII, Anh là vương quốc hùng mạnh với nhiều quốc gia và lãnh thổ thuộc địa. Mỗi khi tàu chiến của Anh tiến vào hải cảng của một nước thuộc địa nào, họ đều yêu cầu nghi lễ bắn 21 phát đạn đại bác để tỏ lòng tôn kính và thần phục. Nghi lễ được duy trì cho đến hiện tại và trở thành biểu tượng không thể thiếu trong những sự kiện trọng đại của Hoàng gia.

Dấu ấn hoàng gia

Với Royal Salute, mỗi chi tiết được tạo ra đều chứa đựng câu chuyện hay cột mốc lịch sử đáng nhớ của Hoàng gia. Vì vậy, mỗi tuyệt tác whisky ra đời không chỉ là biểu tượng cho sức mạnh và chất lượng vô song, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo và lộng lẫy.

Chai Royal Salute 21 Year Old đầu tiên của Sam Bromfman chế tạo được đựng trong chiếc bình sứ màu xanh lá nổi bật và túi nhung thủ công Ấn Độ. Thương hiệu đã được điện Buckingham cho phép sử dụng đặc biệt Quốc huy hoàng gia ngay trong lần ra mắt đó.

3-1684551160.png

Royal Salute 21 Year Old phiên bản Hồng ngọc, Ngọc bích và Ngọc lục bảo

Năm 1960, Royal Salute giới thiệu bình gốm sứ màu xanh lam Bottle Revolution, sắc màu của Hoàng gia và Hoàng tộc, nhanh chóng trở thành phiên bản được yêu thích nhất. Năm 2003, các sắc đỏ burgundy, xanh dương và xanh lá từng ra mắt trước đó được hiệu chỉnh để trở thành ba màu sắc đại diện cho những viên đá quý trên Vương miện của Nữ hoàng - Hồng ngọc (Ruby), Ngọc bích (Sapphire) và Ngọc lục bảo (Emerald). Sau này, chai Royal Salute 21 Year Old biểu tượng cũng xuất hiện trong phiên bản ba màu quyền lực đó.

Thương hiệu whisky Scotland cũng có mối quan hệ gắn bó với polo, môn thể thao của các vị vua. Năm 2021, Royal Salute đã ra mắt phiên bản whisky giới hạn lấy cảm hứng từ các bề mặt sân polo khác nhau - cỏ, cát và tuyết, với các lá cờ mang màu sắc rực rỡ tương ứng. Bộ sưu tập này nhanh chóng trở thành nơi giao thoa những phong cách sống thú vị.

4-1684551177.jpg

Royal Salute là thương hiệu whisky duy nhất được tạo nên hoàn toàn từ các hương vị đã trưởng thành ít nhất 21 năm trong thùng ủ. Từng giành rất nhiều giải thưởng danh giá về whisky, Royal Salute là biểu tượng cho chất lượng mê hoặc và xa xỉ, phong cách sống của những bậc đế vương và tuyên ngôn cho những nghệ thuật bậc thầy.

Kỷ nguyên mới

Kể từ khi ra đời, Royal Salute đã là bảo chứng cho sự hùng mạnh và quyền lực của Vương quốc Liên hiệp Anh. Sau suốt 70 năm lịch sử, thương hiệu lại chứng kiến lễ đăng quang Hoàng gia một lần nữa.

Khi Vua Charles III lên ngôi, đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo của Hoàng gia, Royal Salute đã có mặt với món quà thể hiện sự tri tôn tối thượng - chai whisky Royal Salute Coronation of King Charles III Edition.

5-1684551196.png

Dưới bàn tay của bậc thầy Sandy Hyslop, tuyệt tác duy trì những hương vị phối trộn tuyệt hảo một cách đáng ngạc nhiên với kết cấu mượt mà như lụa. 53 dòng whisky khác nhau từ kho lưu trữ của nhà máy chưng cất là cách mà Hyslop thể hiện lòng kính trọng với điểm khởi đầu của thương hiệu, đồng thời khẳng định sự sẵn sàng cho kỷ nguyên mới cùng vị tân vương.

Royal Salute Coronation of King Charles III Edition được đặt bình chứa bằng pha lê Dartington màu xanh sapphire đậm và một hộp gỗ tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ Tu viện Westminster, với các chi tiết được chạm khắc tinh xảo. Hương vị vượt thời gian từ quả lý chua tươi, socola đen dẻo và hạt dẻ nướng, cùng vị ngọt ngào của quả sung, kẹo bơ cứng và socola hạt phỉ mang đến chiều sâu sống động và vui tươi, trước khi kết thúc trong hương khói kéo dài.

Tuyệt tác Royal Salute Coronation of King Charles III Edition được phát hành trên toàn thế giới với 500 phiên bản, trong đó có 7 phiên bản sẽ có mặt tại Việt Nam với giá bán lẻ 25.000 USD.

 

* Thưởng thức có trách nhiệm. Vui lòng không chia sẻ nội dung này cho người dưới 18 tuổi.

 

Dạ Thãnh

Link nội dung: https://doanhnghieptamnhin.net/royal-salute-chung-nhan-lich-su-cua-nhung-vuong-trieu-anh-quoc-a57590.html